Taichinhkinhte


Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.

Search Here for EBooks

thanks

ichoice

Friday, July 17, 2009

Trúng hợp đồng nhờ... xe!





Không chỉ để đi lại, xe còn là phương tiện hỗ trợ đắc lực trong kinh doanh. Nhiều người nhờ chiếc xe mà lấy được những hợp đồng béo bở.

Ra đời đã được gần ba năm, nhưng công ty cổ phần truyền thông do Trọng Nghĩa làm giám đốc vẫn cứ lẹt đẹt mãi. Anh kể: “Lúc đầu, “chạy” những hợp đồng quảng cáo, in ấn trị giá 40 - 50 triệu đồng là chuyện gần như không tưởng. Nhưng sau khi sắm chiếc Innova để tiện đi lại chạy hợp đồng thì tình hình làm ăn của công ty bỗng khác hẳn”.

Lý do: đi thương lượng hợp đồng mà ông giám đốc cưỡi xe máy nên khách hàng do dự. Hình ảnh chiếc xế nổ cũ mèm không làm khách hàng tin vào năng lực kinh doanh của công ty.

Phát hiện ra điều này, anh Nghĩa quyết định vay ngân hàng để sắm bằng được chiếc xế hộp. Từ đó, công ty làm ăn khấm khá hẳn vì hình ảnh vị giám đốc giờ đã khác, phong độ và lịch lãm hơn bên chiếc xe mới.

Từ chiếc xe xịn của mình mà Mạnh Thắng, giám đốc một công ty truyền thông quảng cáo cũng có những câu chuyện đáng nhớ. Dù công ty đã có một chiếc xe hơi, anh vẫn quyết định sắm thêm chiếc Prado cho riêng mình. Nhờ may mắn, anh còn có được chiếc biển số đẹp “lộc phát.

Mạnh Thắng kể rằng một lần xuống đất cảng thương thảo và ký hợp đồng quảng bá thương hiệu cho một công ty kinh doanh vận tải và xuất nhập khẩu, do không thoả thuận được nên cuộc thương lượng đi vào ngõ cụt. Anh ra xe về.

Nhưng chưa ra khỏi thành phố thì thấy tài xế của đối tác đuổi theo gọi quay lại. Anh tài xế này “bật mí”: Ông đối tác thấy anh đi chiếc xe có biển số rất đẹp nên có ấn tượng tốt với anh. Do đó ông này nghĩ nếu làm ăn với anh sẽ có thể nhờ cậy được…

Còn anh Minh Thông lại có được hợp đồng trong trường hợp khá hy hữu. Trong một lần vào thành phố Vinh tham dự buổi hội thảo về công nghệ thông tin, anh đã làm quen một vị khách cũng hoạt động trong ngành này.

Sau anh mới biết vị khách này là giám đốc một công ty công nghệ thông tin có tiếng ở Hà Nội, trong khi anh lại là một đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm này về các tỉnh. Chuyến đi đó, ông khách đã cho tài xế mang sản phẩm mẫu và tài liệu về trước để công ty kịp làm kế hoạch và hợp đồng.

Không bỏ lỡ cơ hội, Minh Thông đã mời ông ta cùng về theo xe riêng của mình. Kể từ đó, hai công ty đã bắt tay hợp tác làm ăn khá lớn: công ty của Minh Thông trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của khách hàng mà anh đã làm quen tại hội thảo.

Nhiều người nhờ hình ảnh chiếc xế xịn mà có thể có được ấn tượng với đối tác và qua đó có mối quan hệ làm ăn ít ai có được. Chuyện một vị đại gia đi xe xịn bây giờ không hiếm, nhưng đi xe “độc” lại được nhiều người quan tâm. Chính sự quan tâm đó lại mở đường cho chuyện kinh doanh của chủ nhân chiếc xe.

No comments:

Post a Comment