Taichinhkinhte


Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.

Search Here for EBooks

thanks

ichoice

Thursday, July 9, 2009

Ném đá dò đường





Công ty cổ phần Global của Mỹ vừa đưa ra thị trường một loại giày da kiểu mới gọi là “Chó cún yên lặng”. Sau khi sản xuất, họ không vội đưa ra tiêu thụ ngay mà áp dụng sách lược “ném đá dò đường” trước.

Công ty phát không cho 100 khách hàng 100 đôi giày để họ đi thử trong 2 tháng, sau đó sẽ thu lại. Lúc ấy, nếu ai muốn dùng thì chỉ cần bỏ ra 15 đô la là được quyền dùng như chính thức là của mình. Thực ra họ nói thu lại chỉ là giả vờ, còn thực chất là điều tra tiêu thụ: muốn biết khách hàng có hài lòng với kiểu dáng và chất lượng của loại giày này hay không mà thôi. Giá 15 đô la một đôi có ưng mua hay không? kết quả là đa phần người đã đi thử đều trả tiền và giữ lại giày.

Nhận được thông tin này, họ bắt đầu sản xuất số lượng lớn, tổ chức quảng cáo rầm rộ, giá mỗi đôi giày là 17,5 đô la. Sau khi đưa ra thị trường, chỉ ít lâu đã bán được mấy vạn đôi, tiếng tăm của loại giày này ai ai cũng biết.

Bài học kinh doanh: Sản phẩm được người tiêu dùng thừa nhận mới là sản phẩm thực sự hợp quy cách. Vì vậy, trước khi chưa được người tiêu dùng thừa nhận, nhà sản xuất thông minh luôn dùng cách “ném đá dò đường” để tiêu thụ thử. Rõ ràng đây là cách làm rất sáng suốt.

Huongnghiep.vn (sưu tầm)

No comments:

Post a Comment