Taichinhkinhte


Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.

Search Here for EBooks

thanks

ichoice

Monday, July 13, 2009

Khai thác thị trường rau sạch





Trang Hồng Vệ, một phụ nữ ở Thượng Hải, đã mở "Cửa hàng bán rau sạch Bà Trang", chuyên bán các loại rau sạch đã sơ chế cho mọi nhà. Kết quả là vừa mở ra đã phát triển và càng ngày càng lớn, giống như quả cầu tuyết càng lăn càng to mãi ra. Số nhân viên từ 4 đã tăng lên 50 người, bà trở thành "Bà Trang" mà dân Thượng Hải ai ai cũng biết.

Bà vốn là công nhân trong một nhà máy, diện mạo phúc hậu, nhưng cả hai vợ chồng đều bị thất nghiệp do nhà máy làm ăn kém cỏi. Sau khi suy nghĩ kỹ, bà quyết định đi bán rau sạch. Đây là việc mà nhiều người không muốn làm. Nhưng vì họ không muốn làm mới có thị trường, mới làm ăn được. Vậy là bà thuê một ngôi nhà rộng 28m2 ở đường Đông Khang Định, tìm chiếc xích lô ba bánh cũ, mua thêm vài con dao thái rau, mấy chiếc làn đựng, cùng chồng lập ra điểm bán rau sạch. Vì bà thay khách chọn rau, mua rau, nhặt rau, còn đưa rau tới tận nhà, mà chỉ lấy phí gia công 10% nên một đồn mười, mười đồn trăm… khiến việc kinh doanh ngày càng phát đạt. Các bếp ăn của nhà máy, các khách sạn lớn, nhà hàng… đều tìm đến cửa hàng rau sạch của bà đặt hàng.

Hiện nay, ở các thành phố lớn, việc bán rau sạch cơ bản đã triển khai, nhưng ở hầu hết các thành phố nhỏ và vừa lại chưa có loại dịch vụ này. Vì vậy ngành kinh doanh rau sạch này rất có triển vọng.

No comments:

Post a Comment