Taichinhkinhte


Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.

Search Here for EBooks

thanks

ichoice

Thursday, July 23, 2009

Thực đơn kèm ảnh màu





Giám đốc một nhà hàng ở Bắc Kinh khi quan sát đã phát hiện, rất nhiều thực khách lần đầu đến nhà hàng khi chọn món thường tỏ vẻ khó chịu. Có người luôn hỏi phục vụ đủ thứ, ông mới hiểu ra rằng họ thường không biết các món ăn đó ra sao. Có người, sau khi nhận còn tỏ ra không hài lòng với món ăn. Họ không nói về chất lượng mà chỉ phàn nàn là nó không giống những gì mà họ tưởng tượng.

Ông ta nghĩ, khách quen thì không nói là gì, nhưng khách lạ thì khác, ấn tượng đầu tiên của họ đối với nhà hàng rất quan trọng. Vậy có cách gì để tránh gây ra những hiểu lầm? Về sau, qua các tạp chí, ông đã học được lối giới thiệu các món ăn một cách thật tuyệt vời: Trong bản thực đơn, cạnh mỗi tên một món ăn đều là một ảnh màu chụp món ăn đó, kèm theo lời giới thiệu thuyết minh rất rõ ràng. Chẳng những vậy, ông còn chọn ra một số món ăn có tính chất tiêu biểu của nhà hàng, dùng nhựa màu để chế tạo ra giống hệt như món ăn thật rồi bày trong tủ kính của nhà hàng. Sau khi biện pháp này được thi hành, chẳng những thực khách mới không phàn nàn gì, mà khách hàng quen cũng rất phấn khởi, doanh thu của nhà hàng cũng tăng lên rất nhiều.

Bài học kinh doanh: Phải làm cho khách mắt nhìn thấy, tay sờ thấy một cách rõ ràng, thì khách mới yên tâm mua hàng, yên tâm sử dụng. Nếu thực sự phục vụ tốt khách hàng, nhất định sẽ được đền đáp.

No comments:

Post a Comment