Taichinhkinhte


Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.

Search Here for EBooks

thanks

ichoice

Thursday, July 9, 2009

Chiều lòng các cổ động viên





John là nghiên cứu sinh của Đại học Havơt – Mỹ. Một hôm, anh đọc được tin trên báo, là đại học Havớt sắp thi đấu bóng bầu dục với Đại học Yale. Trong óc anh liền nảy ra một ý tưởng mới.

Bóng bầu dục là môn thể thao thịnh hành và được dân Mỹ rất ưa chuộng, mỗi khi có trận đấu là luôn có các fan hâm mộ tới ngồi kín sân hò hét cổ vũ. John vội tới cửa hàng mua rất nhiều mũ về rồi mang in lên mũ chữ “H” biểu tượng của độ Havớt. Tới ngày thi đấu, anh mang số mũ này tới sân vận động bán, giá mũ mua 1 USD/chiếc, bán ra là 2,5 USD/chiếc, vậy mà có bao nhiêu hết bấy nhiêu.

Sau khi thắng đậm, anh gom tiền thành lập công ty mũ, chuyên kinh doanh loại mũ bán cho các cổ động viên khi xem thi đấu. Mỗi khi có trận đấu, anh cho in biểu tượng của các đội thi đấu rồi mang ra sân vận động bán. Mọi người rất hoan nghênh, công ty của anh làm ăn ngày càng phát đạt, thu nhập bình quân 15 triệu USD/năm. Vậy mà vốn lúc đầu của anh chỉ vẻn vẹn có 1500 USD

Bài học kinh doanh: Nếu không có sự liên tưởng thì hy vọng kiếm tiền sẽ rất mờ mịt. Khi bạn nhìn thấy một sự việc nào đó, cần phải nghĩ ngay tới chuyện làm giàu từ chính những thứ đó.

No comments:

Post a Comment