Taichinhkinhte


Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.

Search Here for EBooks

thanks

ichoice

Sunday, July 12, 2009

Biến áo ông già thành áo thời trang





Sản phẩm chủ yếu của xưởng dệt Giai Mỹ là áo lót nam, nhưng do sự thay đổi cách sống, loại áo lót kiểu cũ này càng ngày càng ế ẩm cuối cùng chỉ còn những ông già về hưu mặc thôi. Do đó, người ta gọi nó là “Áo ông già”. sản phẩm bị tồn đọng, xưởng có nguy cơ phải đóng cửa.

Lúc ấy, Tiểu Đặng, một nữ nhân viên kỹ thuật trẻ đã đưa ra kiến nghị: hãy mang số hàng tồn kho ra rồi cho in những lời cảnh báo như :’Xin bạn hãy tự trọng”. “Xin chớ làm phiền tôi”… hoặc những câu cách ngôn như “Nhường nhịn một bước để bay lên”… vào trước hoặc sau lưng áo, như vậy sẽ có thể mở đường tiêu thụ được, giúp xưởng tồn tại. Xưởng trưởng Ngụy Cảnh Lâm quyết định cho làm thử, rồi mang bán ra thị trường, đợi xem thế nào.

Một loạt hàng “Áo ông già” được in thêm những lời cảnh báo hay cách ngôn đã được tung ra thị trường với một cái tên khác rất hợp gu thanh niên là “Áo văn hóa”. Điều gây ngạc nhiên là việc tiêu thụ lại tốt đẹp ngoài sức tưởng tượng, trở thành “món hàng nóng” bán hết ngay. Nó đã lọt vào mắt xanh của thanh niên. Rồi hết đợt này đến đợt khác, “Áo ông già” được in thêm chữ đã được tung ra thị trường mà cung không đủ cầu. “Áo ông già “ bỗng chốc trở thành loại áo thời trang của lớp trẻ, nổi tiếng toàn quốc.

Bài học kinh doanh: Để nắm chắc thị trường, vấn đề mấu chốt là phải nắm chắc xu thế và gu của người tiêu dùng. Chỉ cần sản phẩm phù hợp với những cái đó, thì thị trường sẽ nằm trong tay bạn.

No comments:

Post a Comment