Taichinhkinhte


Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.

Search Here for EBooks

thanks

ichoice

Sunday, July 12, 2009

Hộp đẹp đựng ngọc châu




Mười tám bộ đồ uống trà mà Trung Quốc xuất khẩu chất lượng rất tốt, nhưng lại dùng loại giấy làm bao bì để lộ cả sứ ra ngoài, nên trông rất mất mỹ quan, rất khó tiêu thụ ở nước ngoài.

Một hôm, một nhà tiêu thụ loại hàng này phát hiện ra vấn đề, đã thiết kế một loại bao bì rất đẹp bọc bên ngoài hộp đựng bộ đồ trà đó. Do vậy, lượng khách mua đã tăng lên rõ rệt, giá bán từ 1,7 bảng Anh đã nâng lên tới 8,99 bảng.

Một xưởng làm đồ chơi đã lựa chọn loại động vật thuộc hàng quốc bảo của Trung Quốc là gấu trúc để làm đồ chơi xuất khẩu. Lúc đầu, người ta dùng chất liệu ni lông để làm bao bì, mỗi túi đựng một con rồi dùng dây bộc lại. Sau khi xuất khẩu, mỗi con chỉ bán được giá sáu bảy mươi xu tiền Mỹ, mà cũng rất khó bán.

Sau đó, họ đã lập tức cải tiến bao bì, mỗi con gấu trúc được đựng trong một chiếc nhà làm bằng tre xinh xắn, đẹp đẽ, trên đó có khắc những họa tiết hoa văn rất đẹp, bên ngoài được bọc một lớp màng mỏng trong suốt, nhìn vào là thấy ngay. Vậy là cùng thứ đồ chơi đó nhưng giá đã tăng lên gấp mấy lần và bán rất chạy trên thị trường thế giới.

Bài học kinh doanh: “Người đẹp nhờ quần áo, ngựa sang do yên cương”, bao bì sản phẩm chính là “bộ quần áo cưới” của sản phẩm để đi từ nơi sản xuất sang lĩnh vực tiêu dùng, nó có tác dụng như một người tiếp thị không cần nói. Nhà kinh doanh cần lưu tâm nhiều tới bao bì. Hàng hóa nếu có bao bì đẹp thì coi như đã thành công một

No comments:

Post a Comment