Taichinhkinhte


Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.

Search Here for EBooks

thanks

ichoice

Monday, July 13, 2009

Môi giới kinh doanh





Nước Venezuela có một kỹ sư tên là Tudela, ông ta muốn buôn bán dầu mỏ. Nhưng, trước tiên ông sang Achentina. Ở đây ông phát hiện thấy có quá nhiều thịt bò, nhưng chế phẩm dầu mỏ lại thiếu.

Ông liền tới đặt vấn đề với một công ty hữu quan:

- Tôi sẽ mua 29 triệu đô la thịt bò của các ngài, với điều kiện các ngài mua lại của tôi cũng bằng ấy tiền khí butan.

Cả hai bên thấy đều có lợi nên hợp đồng đã nhanh chóng được ký.

Sau đó tới Tây Ban Nha, ông đưa ra đề nghị với một xưởng đóng tàu:

- Tôi muốn mua một tàu chở khí trị giá 20 triệu đôla, với điều kiện là các ông phải mua số thịt bò Achentina cũng bằng số tiền đó.

Thịt bò là thực phẩm thường dùng của người dân ở đây, nên hai bên cũng ký được hợp đồng ngay.

Ông lại bay sang Trung Đông, tìm đến một công ty dầu mỏ và nói:

- Tôi sẽ mua của các ngài 20 triệu đôla khí butan, với điều kiện các ngài phải thuê chiếc tàu chở khí chuyên dụng do Tây Ban Nha đóng để chuyên chở.

Giá dầu khí sản xuất tại chỗ tương đối rẻ, nhưng công vận chuyển thì rất đắt. Song cái khó nhất lại là ở chỗ tìm đâu được phươg tiện vận chuyển thì đã được giải quyết rồi, nên công ty đồng ý ngay.

Lợi dụng tin tức, khéo léo môi giới bán hàng sẽ làm cho các bên đều có được cái mình cần và bán được cái mình muốn bán, bản thân ở giữa cũng sẽ được hưởng lợi lớn.

No comments:

Post a Comment