Taichinhkinhte


Get paid for your opinions! Click on the banner above to join Planet Pulse. Its totally free to sign up, and you can earn UNLIMITED. Find out more by visiting PLANET PULSE.

Search Here for EBooks

thanks

ichoice

Monday, July 13, 2009

Quảng cáo người thật việc thật





Quảng cáo người thật việc thật để tiêu thụ sản phẩm rất phát triển ở nước ngoài. Một công ty của Pháp mỗi khi làm ra một sản phẩm mới, đều thuê người đến trước cửa hàng biểu diễn trực tiếp.

Người mẫu vừa thông qua loại microphone nhỏ đeo ở ngực để diễn giải tính năng, tác dụng và cách sử dụng sản phẩm, lại vừa làm động tác mẫu khi sử dụng sản phẩm đó. Để cho khách nhìn rõ hơn, nhân viên này biểu diễn hết lần này đến lần khác. Nếu có ai không rõ, người này còn giảng giải tường tận cho họ hiểu mới thôi.

Một nhà hàng lớn của Nhật mà tên gọi dịch nghĩa là “Ăn hết”, ông chủ đã từng thuê hơn chục con bò, cho mặc áo xanh xanh đỏ đỏ ghi tên của nhà hàng, trên lưng chở đủ loại thực phẩm như hành tây, khoai tây, ớt, cà chua, gà, vịt, cá tươi, rau câu… Và ông chủ đích thân đi đầu, dắt đàn bò đi qua hết phố phường, thu hút hàng vạn khách qua đường dừng chân tò mò muốn xem. Kết quả là sau đó, doanh thu bán hàng tăng gấp 10 lần so với ba năm trước.

Còn một công ty rượu lớn ở Tây Ban Nha lại có cách làm độc đáo hơn: Họ thiết kế một chiếc xe có vỏ ngoài hình chai rượu của công ty, rồi cho nhân viên tiếp thị lái chiếc xe đặc biệt này đi khắp nơi, kể cả ra nước ngoài để quảng cáo. Quả thực đã thu hút sự hứng thú của rất nhiều khách hàng. Lượng tiêu thụ loại rượu này của công ty đã tăng đột biến.

Bài học kinh doanh: Quảng cáo người thật việc thật có tác dụng trực tiếp và tính trực quan rất mạnh mẽ, có thể thu hút người mua rất hiệu quả. Đây chính là cách tiếp thị mất ít tiền nhất mà hiệu quả lại rất lớn.

No comments:

Post a Comment